Điều trị đau lưng như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị đau lưng như thế nào hiệu quả nhất bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Mì chính tiếng anh là gì? + Trẻ ngủ ngáy có sao không?

Một số lý do cho việc nhiều người bị đau lưng là:

► Khí hậu nhiệt đới nước ta mưa nắng thất thường, nhiệt ẩm cao. Sự thay đổi của thời tiết kéo theo sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể như độ nhớt của máu, độ nhớt dịch khớp, thay đổi nồng độ các hóa chất trung gian trong cơ thể, thay đổi vận mạch. Chính sự thay đổi nội môi này góp phần làm xuất hiện các đợt đau lưng.

► Chế độ dinh dưỡng của người Việt giàu tinh bột mà thiếu các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là canxi cũng là nhân tố thúc đẩy bệnh đau lưng phát triển.

► Ngoài ra bệnh lý xương khớp cột sống còn là hậu quả của lối sống thụ động, ít vận động, luyện tập thể dục thể thao. Ngoài ra, việc ít vận động, tập luyện cũng khiến quá trình chữa đau lưng kéo dài.

Nếu bạn nằm trong số 40% này thì chúc mừng vì bạn là người rất may mắn. 60% còn lại sống chung với đủ thể loại đau lưng trong hàng năm trời: đau dài, đau ngắn, đau âm ỉ, đau dữ dội, đau lưng cục bộ, đau mỏi các chi… Chỉ nghĩ đến thôi cũng đã thấy đau!

Sau 5 năm, gần 1/4 số bệnh nhân mất chức năng đi lại (cần gậy chống, không đi được xa, bị liệt) do thoái hóa nghiêm trọng.

Xem thêm: quần áo trung quốc + ao cuoi quang chau trung quoc + nhập hàng trung quốc
Điều trị đau lưng như thế nào hiệu quả nhất

Điều trị đau lưng như thế nào hiệu quả nhất

Gừng tươi có thể chữa đau lưng

Gừng là một loại gia vị trong nấu ăn có giá trị dinh dưỡng cao bên cạnh đó còn là một loại thuốc đặc biệt với nhiều tác dụng. Gừng có tính nóng, vị cay, ấm, có khả năng giảm đau, giảm ho, chống viêm….

Chuẩn bị

+ 20g gừng tươi

+ 15g hành củ

+ 30g bột mì

Cách làm

Gừng rửa sạch, nên nhớ không nên cạo sạch vỏ gừng, bởi gừng để cả vỏ sẽ có mang lại tác dụng hiệu quả hơn. Bạn chỉ cần rửa sạch gừng giã nát vùng với hành và cho bột mì vào, trộn đều đắp vào chỗ lưng bị đau, dùng miếng vải hoặc băng sạch, nhằm giữ thuốc cố định một chỗ, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Thực hiện liên tục đến khi thấy tình trạng bệnh có tiến triển. Ngoài ra bạn có thể ngâm gừng với rượu trắng, đập dập gừng cho vào rượu trắng, ngâm khoảng 3 tuần sau đó dùng loại rượu này thoa lên vùng lưng bị đau, xoa bóp nhẹ nhàng. Cách đơn giản trên sẽ nhanh chóng giảm thiểu bệnh đau lưng giúp bạn khỏe hơn.

Chữa đau lưng bằng lá ngải cứu

Ngải cứu là một loại thuốc nam có nhiều công dụng như: giảm đau, điều hòa kinh nguyêt, an thai…ngoài ra nó còn là một nguyên liệu đặc biệt trong việc chế biến các món ăn.

Chuẩn bị

300g ngải cứu

2 thìa cà phê mật ong

Cách làm

Ngải cứu rửa sạch, giã nát , bạn có thể cho vào máy xay sinh tố, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong, đánh đều, uống mỗi ngày 1 cốc nước ngải cứu mật ong, liên tục trong nửa tháng.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp việc đắp lá ngải cứu rang nóng cùng với muối hạt to, đắp lên vùng lưng bị đau. Cách đơn giản trên có công dụng đặc biệt trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, nhức xương, đau thần kinh tọa, đau đầu…

Chuối hột có tác dụng chữa đau lưng cực tốt

Theo đông y, chuối hột là loại thực phẩm có tác dụng giải độc, chữa đau lưng, nhức mỏi hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều vùng hiện nay cây chuối hột không được trồng phố biển, khó kiếm hơn các loại cây khác.

Chuẩn bị

+ 300g chuối hột

+ 1 lít rượu

Cách làm

Chuối hột thái phiến, phơi khô sau đó giã nhỏ và cho rượu vào ngâm, để khoảng 1 tháng. Khi rượu chuối hột đã được chuẩn bị xong, người bệnh có thể uống 2 lần mỗi ngày trước, 1 cốc nhỏ trước bữa ăn. Uống rượu chuối hột liên tục trong một thời gian, bạn sẽ nhận thấy bệnh đau lưng biến đi lúc nào không hay.

Chữa đau lưng bằng lá lốt

Lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm có công dụng trị nôn mửa, đầy bụng, khó tiêu, đau nhức xương khớp hiệu quả… Hơn nữa đây là một loại cây dễ kiếm, rẻ tiền mà công dụng lại không hề “rẻ tiền”.

Chuẩn bị

+ 30g lá lốt tươi

+ Nước sạch

Cách làm

Lá lốt rửa sạch, sắc lấy nước uống, khoảng 5 bát nước lấy 1 bát nước cốt. Mỗi ngày uống 1 bát nước lá lốt liên tục trong khoảng nửa tháng. Ngoài ra, bạn có thể giã nhỏ lã lốt, đắp vào phần lưng bị đau, nằm thư giãn trong 15 phút, ngày nào cũng đắp, sau một thời gian bệnh đau lưng, thấp khớp sẽ không còn nữa.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể lấy lá lốt làm các món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe như: nấu canh lá lốt với thịt bò, tôm, hến…nhanh chóng giảm các bệnh đau nhức về xương khớp trong mùa lạnh

Qua bài viết Điều trị đau lưng như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét