Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Coca cola là sản phẩm của nước nào? + Trẻ em nên ăn gì để giúp ngủ ngon?

Các triệu chứng của bệnh Gan nhiễm mỡ

Thông thường, bệnh gan nhiễm mỡ gần như không gây ra triệu chứng gì đáng kể. Khi bệnh trở nên trầm trọng hơn, chúng ta mới có thể thấy một số triệu chứng như:


  • Người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, hoạt động trở nên yếu ớt,  cơ thể khó chịu và hay buồn nôn.
  • Khi đi khám có thể thấy lá gan bị sưng to hơn bình thường.
  • Trong một số trường hợp, người bệnh có thể bị vàng da.


Nếu lá gan chỉ bị nhiễm mỡ thôi thì thực ra căn bệnh không gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, khi hệ thống miễn nhiễm của người bệnh phát hiện ra sự bất thường và tự động loại bỏ các tế bào gan hư hỏng này khiến cho bạch cầu trong máu xuất hiện khắp lá gan gây ra viêm gan. Gan bị viêm lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh xơ gan rồi tới chai gan.

Xem thêm: ao cuoi quang chau trung quoc + chuyển phát nhanh từ trung quốc về việt nam + nhập quần áo từ trung quốc
Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả nhất

Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả nhất

Giá Đỗ Xanh chữa bệnh gan nhiễm mỡ:

Y học hiện đại đã chứng minh giá đỗ xanh có chứa hoạt chất giúp ức chế quá trình hấp thu mỡ ở ruột non. Giá Đỗ Xanh rất hữu ích cho người già, người bệnh tăng huyết áp, mỡ máu và bệnh gan nhiễm mỡ.

Cây Lô Hội điều trị bệnh gan nhiêm mỡ

Dùng lá tươi mỗi ngày 100g, rửa sạch, ép lấy nước cốt, thêm vào 200ml nước sạch, 2 muỗng canh mật ong, ướp lạnh để dùng cả ngày

Củ Hành Tây chữa bệnh gan nhiễm mỡ:

Củ Hành Tây có chứa chất disulfur allyl và propyl. Đây là những hoạt chất giúp tăng cường khả năng phân giải chất xơ, đánh tan các cục máu đông và giảm mỡ trong máu, giúp ổn định huyết áp. Củ Hành Tây có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh máu nhiễm mỡ, bệnh gan nhiễm mỡ.

Dưa Leo chữa bệnh gan nhiễm mỡ:

Dưa Leo giúp ổn định huyết áp, giảm béo phì, phiền khát, hầu họng sưng đau. Dưa Leo chứa nhiều chất xơ, thúc đẩy quá trình bài tiết chất bã thức ăn và giảm cholesterol. Dưa Leo có chứa acid malonic, giúp ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo.

Diệp Hạ Châu đắng chữa bệnh gan nhiêm mỡ:

Diệp Hạ Châu Đắng là một trong những cây thuốc nam điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả và được ưu tiên sử dụng nhiều trong các bài thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo Đông Y, Diệp Hạ Châu có vị đắng, tính mát, có tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa, chữa viêm, điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Có thể sử dụng cây Diệp Hạ Châu một cách riêng biệt như một loại cây thuốc nam điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hay có thể kết hợp Diệp Hạ Châu với một số loại cây thuốc nam khác bào chế thành những bài thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Vọng Cách, Nhân Trần là hai loại cây thuốc nam thường được dùng kết hợp với Diệp Hạ Châu trong việc chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

Tỏi chữa bệnh gan nhiễm mỡ:

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh khả năng giảm mỡ của tỏi. Các hợp chất chiết xuất từ tỏi có tác dụng loại bỏ mỡ lắng đọng trong mạch mãu, ngăn ngừa quá trình hình thành bệnh gan nhiễm mỡ.

Cây Nhân Trần chữa bệnh gan nhiễm mỡ:

Cây Nhân Trần là một vị thuốc quen thuộc đối với hầu hết người dân Việt nam. Là một trong những loại cây thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, cây Nhân Trần còn có tác dụng làm mát gan, tăng cường giải độc gan, thúc đẩy khả năng tiết mật và bài xuất dịch mật.

Cây Vọng Cách chữa gan nhiễm mỡ:

Cây Vọng Cách cũng là một loại cây thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả, có tác dụng giảm thiểu những triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ do uống nhiều rượu bia. Ngoài công dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ, cây Vọng Cách có tác dụng phòng chống viêm gan, bảo vệ gan và giảm đau.

Củ Sen điều trị bệnh gan nhiễm mỡ:

Củ Sen có tác dụng bổ máu, tái tạo cơ, giải khát. Củ Sen còn có tác dụng phòng chống lão hóa, giảm mỡ, ổn định huyết áp.

Rau cần điều trị bệnh gan nhiễm mỡ:

Y học hiện đại nghiên cứu cho thấy, Rau cần có tác dụng giảm cholesterol và phân giải chất béo. Rau Cần còn có tác dụng thông huyết mạch, hạ huyết áp, giải độc gan, giảm bệnh gan nhiễm mỡ, giúp sáng mắt.

Củ Cải chữa bệnh gan nhiễm mỡ:

Cách thành phần hóa học có trong củ cải đã được khoa học chứng minh lâm sàng có tác dụng giải độc gan, hỗ trợ tiêu hóa, điều trị táo bón, hạ huyết áp và giảm mỡ. Củ cải có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, tránh tích tụ mỡ dưới da, phòng ngừa chứng cao mỡ máu, chứng béo phì, bệnh gan nhiễm mỡ.

Qua bài viết Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét