Điều trị lậu như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị lậu như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Viêm họng bao lâu thì khỏi? + Kẹo mentos là gì giá bao nhiêu?

Bệnh lậu là gì?

   Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải như nhau.

   Bệnh lậu cùng với bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS là những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, tâm lý và cộng đồng chung quanh. Cả thế giới đang chung tay đẩy lùi các căn bệnh này.

Xem thêm: mua hàng trung quốc giá sỉ + nhận mua hàng từ trung quốc + đặt hàng trung quốc theo kg
Điều trị lậu như thế nào hiệu quả nhất

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu

- Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lậu nhưng phổ biến nhất, chiếm tỷ lệ lớn nhất là do quan hệ tình dục không bảo vệ (không dùng bao cao su) với bạn tình mang bệnh. Chính vì vậy bệnh lậu mới được xếp vào nhóm bệnh xã hội :

Tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm chủ yếu nên bệnh thường gặp ở các cô gái hành nghề mại dâm, các đối tượng nam giới thường xuyên đi ‘bóc bách trả tiền”, người có nhiều hơn một bạn tình trong một thời điểm, những người có xu hướng tình dục thoáng (tình một đêm), đồng tính nam…
Việc quan hệ tình dục ở đây không chỉ hiểu đơn giản là quan hệ qua âm đạo mà tính cả các hình thức tình dục như quan hệ đường miệng, quan hệ qua hậu môn đều có thể bị lây nhiễm vi khuẩn lậu.
- Lây truyền từ mẹ sang con:

 Người mẹ trong thời kì mang thai bị nhiễm bệnh lậu hoặc mắc bệnh trước đó nhưng không biết nên đã mang thai có nguy cơ cao sẽ lây truyền sang cho thai nhi.
 Có 3 con đường khiến đứa trẻ mắc bệnh lậu bẩm sinh là: Nhiễm trung nước ối ngay từ khi còn trong bào thai (do vi khuẩn lậu có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người phụ nữ), trong quá trình trở dạ đứa trẻ đi qua cổ tử cung, âm đạo nên đã bị nhiễm khuẩn lậu tại các bộ phận này, hoặc đứa trẻ mắc bệnh lậu do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ bị bệnh lậu trong thời gian dài.
- Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc giữa các vết thương hở với nhau, vô tình đụng vào dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh.

- Ngoài ra có tỷ lệ rất thấp trường hợp mắc bệnh lậu do mặc chung áo quần, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Điều trị lậu như thế nào hiệu quả nhất

Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất ở nam giới

Như đã nói ở trên, tốc độ phân chia của vi khuẩn lậu là cực kì nhanh do vậy bệnh rất dễ lây lan và dễ dẫn đến bệnh mãn tính. Việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời là điều cần thiết khi mắc phải căn bệnh xã hội đáng sợ này.

Cách chữa bệnh lậu ở nam giới như thế nào là hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm, tình trạng bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Đối với trường hợp cấp tính bệnh nhân thường được chỉ định cách trị bệnh lậu là dùng thuốc kháng sinh ở dạng thuốc uống kết hợp thuốc tiêm: thuốc tiêm (Ceftriaxime, Spectionmycine , Ceftriaxone, Cefoxitine 250mg) , thuốc uống ( Unasyn, Azithromycin 250mg X 4, Tequin 200mg). Thuốc chữa bệnh lậu dùng ở giai đoạn này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển, khống chế sự phân chia của vi khuẩn gây bệnh và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Đối với trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì thường khó chữa trị hơn và tốn nhiều kinh phí. Điều trị bệnh lậu mãn tính thường được áp dụng phương pháp ngoại khoa mà phổ biến nhất là kỹ thuật DHA nhằm loại bỏ triệt để các tế bào gây bệnh, ngăn không cho chúng phục hồi và tái phát.
Tuy nhiên, việc chữa bệnh lậu ở nữ giới hay nam giới đều rất phức tạp. Các bạn cần lưu ý không nên tự ý mua thuốc về dùng bởi chỉ khi xét nghiêm thật chính xác mới đưa ra được phương pháp điều trị và phác đồ điều trị phù hợp. Việc tự ý điều trị có thể bị mắc các tác dụng phụ không mong muốn và khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, khó điều trị dứt điểm.

Ngoài việc tuân theo phương pháp chữa bệnh lậu được chỉ định thì trong quá trình điều trị bệnh nhân cần: tăng cường chế độ dinh dưỡng, kết hợp điều trị với bạn tình và kiêng quan hệ tình dục trong giai đoạn này cho đến khi được chữa trị dứt điểm.

Điều trị bệnh lậu ở nam giới không khó nếu như được phát hiện sớm và điều trị đúng bệnh-đúng liều. Vì vậy, cách tốt nhất để chữa bệnh là nam giới khi nhận thấy mình có những dấu hiệu trên cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được xét nghiệm và chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Qua bài viết Điều trị lậu như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét