Điều trị nứt hậu môn như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị nứt hậu môn như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêmRượu ballantine của nước nào? + Rượu nếp là rượu gì?

Triệu chứng thường gặp của nứt kẽ hậu môn

– Đau: Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường có dấu hiệu đầu tiên đó là đau, đau do tổn thương tại vết nứt gây ra. Các cơn đau thường kéo dài trong nhiều giờ rồi thôi, nhưng thường lặp đi lặp lai, đau mạnh khi bạn đi đại tiện. Đây là dấu hiệu sớm mà bạn nên cảnh giác sớm.

– Chảy máu hậu môn: Vì khi xuất hiện vết nứt ở hậu môn gây tổn thương mô mềm dẫn tới tình trạng chảy máu ở hậu môn là điều dễ hiểu. Những người bị nứt kẽ hậu môn gây chảy máu nhưng lượng máu không nhiều có thể xuất hiện ở trên phân, nhỏ giọt hay xuất hiện trên giấy chùi.
– Kèm theo bệnh phụ khoa: Nhiều chị em phụ nữ gặp phải bệnh nứt kẽ hậu môn có thể dẫn tới một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà bạn không hề biết, đôi khi bạn bị viêm nhiễm phụ khoa tại âm đạo, nhiễm trùng…thì bạn nên nghĩ tới việc bạn đang mắc phải căn bệnh nứt kẽ hậu môn.
– Gây ngứa hậu môn: Triệu chứng ngứa hậu môn là một biểu hiện khá rõ ràng của bệnh này, bởi khi nứt kẽ hậu môn, ngoài đau ra thì chất dịch tiết ra từ cửa hậu môn đã kích thích phần da của hậu nên gây ngứa ở vùng này. Khi ngứa thì người bệnh thường gây cọ xát lên vết thương làm cho việc lây nhiễm lan rộng.
Đây là những triệu chứng dễ thấy nhất của bệnh nứt kẽ hậu môn, nếu như bạn gặp phải những biểu hiện trên thì bạn nên cảnh giác với bệnh.

Xem thêm: đặt hàng trung quốc theo kg + mua hàng trung quốc online + quần áo trung quốc
Điều trị nứt hậu môn như thế nào hiệu quả nhất

Điều trị nứt hậu môn như thế nào hiệu quả nhất

Để chữa bệnh nứt kẽ hậu môn có thể dùng thuốc, kem bôi, phẫu thuật. Người bệnh cũng có thể sử dụng các bài thuốc đông y điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả áp dụng cho từng trường hợp bệnh cụ thể dùng để điều trị lâu dài, an toàn và không gây tác dụng phụ.

Theo đông y, nứt kẽ hậu môn là do âm hư, nhiệt, táo bón, ngoại tà xâm nhập làm ảnh hưởng tới khí huyết dẫn tới không thông huyết gây viêm loét. Để chữa bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả cần áp dụng đúng bài thuốc theo từng thể bệnh cụ thể gồm 2 thể chính là thể táo nhiệt và thể thấp độc. Cụ thể như sau:

Bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn thể táo nhiệt

Triệu chứng: bị táo bón, khó đi đại tiện, đại tiện ra máu tươi, kèm theo các triệu chứng toàn thân như lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng khô.

Bài thuốc: mang tiêu, huyền sâm, sinh địa, mạch môn, địa du, hoa hòe mỗi thứ 15g; đại hoàng 9g. Bài thuốc dùng tại chỗ có tác dụng dưỡng âm, nhuận tràng, chống táo bón, tăng cường lưu thông khí huyết làm giảm các triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn rất tốt.

Bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn thể thấp độc

Triệu chứng: đại tiện khó, đau rát hậu môn, đại tiện ra máu tươi mức độ nhẹ, máu lẫn theo phân, kèm theo đó là tiểu ít, nước tiểu vàng đặc.

Bài thuốc: kim ngân hoa, liên kiều, khổ sâm, địa phu tử, hoàng bá mỗi thứ 10g; ý dĩ 15g. Bài thuốc cũng được dùng tại chỗ.

Công dụng: Hoàng bá, Thương truật thanh nhiệt lợi thấp. Khổ sâm, Địa phu tử, ý dĩ lợi thủy, thắng thấp.

Qua bài viết Điều trị nứt hậu môn như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét