Điều trị viêm họng hạt như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị viêm họng hạt như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Socola có tốt không? + Rượu champagne là rượu gì?

Nguyên Nhân Gây Viêm Họng Hạt Mãn Tính :

Nguyên nhân đầu tiên bạn cần chú ý đó là do virut : Đại đa số những trường hợp mắc bệnh viêm họng hạt mãn tính là do bị nhiễm virut ,đặc biệt là với trẻ em thì tỷ lệ mắc nhiều hơn là so với người lớn

Có những trường hợp mắc viêm họng do vi khuẩn : thường gặp là phế cầu, Hemophilus Influenzae, tụ cầu và nguy hiểm nhất là liên cầu bêta tan huyết nhóm A

Trường hợp ít gặp hơn đó là viêm họng do nấm : bình thường khi nuôi cấy dịch họng, kết quả chỉ ra có khoảng 70% sự tồn tại của nấm, tuy nhiên trong những trường hợp cơ thể suy giảm sức đề kháng như dùng quá nhiều kháng sinh, súc thuốc súc họng hoặc dùng các thuốc xịt họng không đúng chỉ định, hội chứng suy giảm miễn dịch… nấm trở nên gây bệnh

Xem thêm: dịch vụ mua hàng trung quốc + mua dien thoai trung quoc + mua hàng trung quốc online

Điều trị viêm họng hạt như thế nào hiệu quả nhất

Yếu tố tiếp theo mà bạn cũng cần quan tâm đến đó là do dị ứng : Người ta nhận thấy một số trẻ bị viêm mũi họng nhiều lần thường hay kèm yếu tố dị ứng, bệnh này có tính chất gia đình. Một số điều kiện thuận lợi gây viêm họng như sự thay đổi của khí hậu, những trẻ sống ở môi trường ô nhiễm, nơi có hoặc gần các khu công nghiệp.

Yếu tố cuối cùng chúng tôi muốn đề cập đến là do lây nhiễm : Nếu bạn sống và sinh hoạt trong gia đình có người đang bị dịch viêm mũi họng tấn công làm bệnh lây chéo từ người này sang người khác. Theo thói quen, khi trong gia đình có người bị ốm, mọi người thường đóng kín cửa để tránh gió cho người bệnh, điều này làm cho vi khuẩn tồn tại trong nhà và lây nhiễm sang người khác dễ dàng hơn. Vì vậy việc làm lưu thông không khí và giữ gìn vệ sinh là cần thiết. Tuy nhiên tránh để người bệnh nằm ở nơi có gió lùa. Ngoài ra phải điều trị tốt và triệt để bệnh cho từng thành viên trong gia đình và nâng cao sức khỏe để mọi người có sức chống lại bệnh.

Biểu hiện của viêm họng hạt

Triệu chứng của viêm họng hạt thường không rõ rệt, không có hiện tượng sót như viêm họng cấp tính. Các triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện ở người này nhưng không có ở người khác, bao gồm như sau:

+ Cảm giác vướng họng, ngứa họng, luôn cố gắng khac, nhổ để cảm giác khó chịu trong họng giảm bớt.
+ Cảm giác khô, rát họng khó chịu, đặc biệt là lúc ngủ dậy.
+ Ho nhiều vào ban đêm, khi lạnh.
+ Nuốt hơi nghẹn.
+ Có kèm sốt cao hoặc không.
+ Các triệu chứng của viêm họng, có thể thứ phát sang viêm VA, viêm amidam, sởi, cúm, etc.

Điều trị viêm họng hạt như thế nào hiệu quả nhất

Như chúng ta đã biết khi bị viêm họng thì phải kiêng đồ lạnh ,đồ cay và nóng, rượu bia ,chất kích thích , không nên nói quá to , hạn chế thường xuyên phải nói nhiều lúc đó sẽ gây áp lực rất lớn cho cổ họng đang yêu , ngoài ra thực phẩm cho bệnh viêm họng hạt mãn tính cũng cần được chú ý nên ăn gì và ăn gì để có thể hỗ trợ chữa trị bệnh :

Nước chanh: Lấy 1 cốc nước vắt chanh vào rồi đem đun nóng lên ,uống từ từ từng ngụm nhỏ sau đó cứ 30 phút thì súc họng một lần từ 3 đến 5 phút.

Rau diếp cá: lấy 1 rau diếp cá say nhuyễn, lọc lấy nước rồi lấy 1 ít nước gạo đặc. Bạn đun 2 thứ nước này lên, ngày uống 3 lần, mỗi lần nửa cốc cũng rất hiệu nghiệm.

Nước ép khoai tây : Bạn súc họng mỗi ngày một vài làn bằng nước khoai tây ép tươi cũng rất tốt khi bị viêm họng

Nước ép cà rốt : Cho 2 đến 3 thìa to mật ong vào cốc nước cà rốt tươi ép rồi khuấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng 3 hoặc 5 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 đến 7 phút

Qua bài viết Điều trị viêm họng hạt như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét