Điều trị nội tiết như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị nội tiết như thế nào hiệu quả nhất bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Trẻ em khó ngủ ban đêm thiếu chất gì? + Rượu vodka beluga của nước nào?

Hậu quả của rối loạn nội tiết nữ

– Phụ nữ bị rối loạn nội tiết thường có biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt không đều với triệu chứng cụ thể như: mất kinh, kinh thưa, rong kinh, cường kinh.
– Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh, lượng estrogen bị thiếu hụt và progesterone cũng giảm gây ra rối loạn nội tiết với những biểu hiện bốc hỏa, hồi hộp, xuất hiện hiện tượng rối loạn thần kinh gây mất ngủ, cáu gắt, thậm chí là trầm cảm. Sau đó là các bệnh đau đầu, đau nửa đầu, rối loạn tiền đình. Để chữa trị tất cả các triệu chứng trên ngoài bổ sung nội tiết tố thì các bạn nên uống viên Piragink để tuần hoàn não tốt hơn
– Nám da, béo phì ở phụ nữ: Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng nám da ở phụ nữ.
– Giảm ham muốn tình dục: Việc rối loạn nội tiết tố sẽ khiến cho bạn giảm hẳn ham muốn tình dục. Bởi hưng phấn tình dục ở phụ nữ do hai loại hormone chính mang lại là hormone Estrogen và Progesterone và tình trạng rối loạn 2 loại hormone này sẽ khiến bạn khó đạt được khoái cảm, đời sống tình dục bị ảnh hưởng.

Xem thêm: order hàng trung quốc giá rẻ + mua hàng trung quốc giá sỉ + đặt hàng trung quốc
Điều trị nội tiết như thế nào hiệu quả nhất

– Rối loạn nội tiết là nguyên nhân gây các bệnh tiểu đường, loãng xương hay cao huyết áp. Điều này gây ảnh hưởng đến làn da, vóc dáng và ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục như gây teo cơ quan sinh dục hay khô âm đạo…
– Phụ nữ mắc rối loạn nội tiết sẽ bị suy giảm sức đề kháng của cơ thể, tạo điều kiện cho virus và vi khuẩn xâm nhập, dễ dẫn tới các bệnh ung thư tử cung, u xơ tử cung hay buồng trứng đa nang.
Cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ
Điều trị rối loạn nội tiết tố nữ chính là việc tăng nội tiết tố nữ cho cơ thể. Có 3 cách điều trị rối loạn nối tiết tố nữ sau:
– Kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố nữ trong cơ thể thông qua việc chăm sóc giấc ngủ, tập luyện thể dục thể thao, ăn uống để kích thích cơ chế sản sinh nội tiết tố trong cơ thể.
– Liệu pháp bổ sung nội tiết tố nữ: thông thường bổ sung nội tiết tố thường nội tiết tố có nguồn gốc thảo dược. Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược hiện nay có thể bổ sung được lượng nội tiết tố nữ thiếu hụt trong cơ thể. Đây là một cách điều trị rối loạn tiết tố nữ mang lại hiệu quả cao
– Liệu pháp thay thế hormone, trong các liệu pháp này loại hormone được thay thế là hormone hóa dược, được tổng hợp từ nguồn gốc hóa dược.

Điều trị nội tiết như thế nào hiệu quả nhất

Ăn nhiều loại rau xanh đậm

Rau xanh đậm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một hệ thống nội tiết lành mạnh, trong đó cần thiết cho cả việc sản xuất nội tiết tố nữ.

Cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, tảo bẹ, rong biển, chính là những gợi ý lý tưởng cho thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của phụ nữ. Để tăng nội tiết tố nữ, bạn nên ăn ít nhất 5 khẩu phần các loại rau này mỗi ngày.

Bổ sung nhân sâm để tăng cường sức khỏe

Nhâm sâm hỗ trợ và nuôi dưỡng các tuyến yên và vùng dưới đồi ở não, nơi chịu trách nhiệm điều chỉnh mức độ nội tiết tố nữ.

Bạn có thể nạp dưỡng chất này thông qua viên uống bổ sung, mỗi ngày 2 viên 500mg là hoàn hảo nhất.

Nhân sâm cũng được biết đến là liều thuốc tráng dương ở nam giới. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nó đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống rối loạn chức năng cương cứng, đồng thời tăng khả năng tình dục.

Tuy vậy, bạn không nên dùng quá liều lượng khuyến cáo của nhân sâm, vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng ngăn ngừa đông máu.

Nếu có thể, bạn nên dùng 2000-3000mg maca, loại sâm Peru, giúp nuôi dưỡng hệ thống nội tiết, tác động tích cực vào việc sản sinh các kích thích tố.

Bổ sung thảo dược/thuốc bổ tốt cho sức khỏe sinh sản

Chiết xuất quả cây trinh nữ, viên uống bổ sung vitex,… cũng là nguồn thảo dược lý tưởng giúp cân bằng sản xuất hormone trong cơ thể.

Liều lượng khuyến cáo là 900-1000mg mỗi ngày.

Bạn nên bổ sung điều độ trong suốt 1 tháng để đảm bảo tăng lượng nội tiết tố nữ. Nên uống mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, lúc bụng còn rỗng.

Bổ sung thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Axit quan trọng trong quá trình sản xuất hormone cơ thể, bao gồm cả nội tiết tố nữ.

Axit béo thiết yếu bao gồm omega-6, omega-9, omega-3, thường tìm thấy nhiều trong dầu cá, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích và cá cơm. Bạn nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá mỗi tuần để tăng lượng omega-3 trong cơ thể.

Nguồn thực phẩm cung cấp omega-9 gồm bơ, dầu hướng dương, các loại hạt.

Tạo lối sống lành mạnh để điều hòa nội tiết tố nữ

Masage giúp kích thích sản xuất các hormone cơ thể

Bạn có thể tự thực hiện bằng cách dùng tay massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng ở vùng bụng dưới khoảng 10-15 phút mỗi ngày.

Bạn cũng có thể cọ xát ngón chân cái trên trái bóng tròn, bởi các ngón chân cũng liên quan mật thiết với tuyến yên, giúp cân đối việc sản xuất hormone trong cơ thể.

Duy trì cân nặng phù hợp tốt cho việc điều hòa nội tiết tố nữ

Thiếu cân sẽ làm giảm lượng nội tiết cần thiết này, đồng thởi ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản.

Bạn có thể tính chỉ số khối cơ thể, BMI, để xác định trọng lượng cơ thể đang ở mức nào. Nếu dưới 18, bạn đang bị thiếu cân, nếu lớn hơn 25, bạn đang thừa cân.

Làm giảm stress, căng thẳng giúp nội tiết tố nữ được cân bằng

Khi căng thẳng, cơ thể bạn sản sinh nhiều cortisol, hormone ảnh hưởng tiêu cực đến lượng nội tiết tố. Vì vậy, bạn nên hạn chế những áp lực, nhanh chóng thư giãn, cân bằng cuộc sống để tăng nội tiết tố nữ.

Yoga, thiền, đi bộ, tắm nước nóng, ngủ đủ giấc đúng giờ là một vài phương pháp giải tỏa stress bạn có thể tham khảo.

Chú ý giải độc cơ thể để loại bỏ testosterone và estrogen dư thừa

Gan giúp gặn bớt những kích thích tố dư thừa, nhưng theo thời gian chức năng của bộ phận gạn lọc này dần xuống cấp bởi sự quá tải. Vì vậy, bạn nên tìm phương pháp giúp giải độc gan.

Uống trà thảo dược giúp giải độc máu và còn cải thiện sức khỏe của tử cung.

Qua bài viết Điều trị nội tiết như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét