Điều trị rubella như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị rubella như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Đau mắt đỏ dùng thuốc gì? + Viêm họng bao lâu thì khỏi?

Bệnh Rubella là bệnh gì?

Bệnh Rubella là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút Rubella gây ra. Phần lớn bệnh thường ở mức độ nhẹ, thường gặp ở trẻ em và thanh niên. Bệnh Rubella gây tác hại nguy hiểm đến sức khỏe của bà mẹ cũng như thai nhi nếu bà mẹ bị nhiễm vi rút trong thời kỳ mang thai.

Bệnh Rubella lây truyền qua đường nào?

Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do ho, hắt hơi, tiếp xúc gần với người bị nhiễm hoặc dịch tiết mũi họng. Giai đoạn lây nhiễm xảy ra từ 7 ngày trước cho đến 7 ngày sau khi phát ban. Cũng như Sởi, vi rút Rubella có khả năng lây lan cao nên có thể gây dịch lớn cho những cộng đồng không có miễn dịch với vi rút Rubella.

Xem thêm: order hàng trung quốc giá rẻ tphcm + đặt mua hàng trung quốc + mua hàng trung quốc online
Điều trị rubella như thế nào hiệu quả nhất

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh rubella

- Thời gian ủ bệnh trong vòng 14-21 ngày, rubella sẽ gây ra các triệu chứng tương tự như bệnh cúm.

- Triệu chứng ban đầu là nổi những nốt phát ban trên mặt, lan đến mình, tay, chân và thường giảm đi sau ba ngày.

- Triệu chứng khác bao gồm sốt nhẹ, sưng hạch (ở vùng chẩm và háng), đau khớp, người mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ và viêm kết mạc mắt nhẹ.

Điều trị rubella như thế nào hiệu quả nhất

- Hiện nay, chưa có thuốc nào có thể điều trị bệnh rubella, vì thế người bệnh chủ yếu phải nghỉ ngơi, uống đủ nước và đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Điều trị đối với các trẻ sơ sinh được tập trung vào việc giảm tác hại của các biến chứng. Khuyết tật tim bẩm sinh và dị taath ở mắt có thể được chữa trị bằng phẫu thuật trực tiếp.

Những phương pháp y tế nhằm làm giảm biến chứng do rubella bẩm sinh gây ra cho mắt cũng tương tự như các phương pháp được sử dụng đối với chứng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, bao gồm tư vấn, giám sát thường xuyên, và nếu có nhu cầu thì cung cấp các thiết bị hỗ trợ tầm nhìn.

Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh Rubella?

Hội chứng Rubella bẩm sinh và bệnh Rubella có thể được ngăn ngừa. Cách tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh bẩm sinh là tất cả các phụ nữ nên được tiêm ngừa Rubella TRƯỚC KHI có thai.

Nên tránh mang thai trong vòng một tháng sau khi tiêm ngừa và không nên tiêm ngừa cho những bà mẹ đang mang thai cho đến SAU KHI họ sinh con. Nên tiêm ngừa cho tất cả trẻ em và phụ nữ không miễn nhiễm bệnh để tránh truyền bệnh cho cộng đồng.

Tại Úc, tất cả các trẻ em đều được khuyến cáo nên tiêm ngừa MMR (Sởi, Quai Bị và Rubella). Lần đầu lúc các em 12 tháng tuổi và lần thứ 2 lúc 4 tuổi. Nhờ đó bảo vệ cho các em chống lại cả 3 chứng bệnh nói trên.

Thử máu TRƯỚC MỖI LẦN mang thai là điều quan trọng để kiểm tra xem phụ nữ đã có đủ sức miễn nhiễm với bệnh Rubella hay không. Nếu khả năng miễn nhiễm thấp hoặc không có thì nên tiêm ngừa lại MMR hay Rubella. Sau đó từ 6-8 tuần nên thử máu lại để chắn chắn thuốc tiêm ngừa đã đủ khả năng ngăn ngừa bệnh.

Qua bài viết Điều trị rubella như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét