Điều trị đau mắt đỏ như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị đau mắt đỏ như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: http://thuochoathuyetduongnao.com/tre-hay-khoc-dem-thieu-chat-gi-phai-lam-the-nao.html + http://thuocbonao.com.vn/tre-ngu-ngay-co-sao-khong-phai-lam-sao.html

Đau mắt đỏ là gì ?

Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc. Nguyên nhân của đau mắt đỏ thường là nhiễm vi khuẩn, virut hoặc phản ứng dị ứng... Mặc dù đau mắt đỏ gây kích thích mắt nhưng hiếm khi ảnh hưởng đến thị lực. Vì đau mắt đỏ có nguy cơ lây nhiễm cao trong vòng 2 tuần từ khi bị bệnh nên việc chẩn đoán và điều trị sớm là rất quan trọng.

Triệu chứng của đau mắt đỏ thường là : đỏ một hoặc cả hai mắt; ngứa một hoặc cả hai mắt; cảm giác có sạn ở trong mắt; rỉ dịch ở một hoặc hai mắt; chảy nước mắt. đau mắt đỏ làm cho bạn có cảm giác như có một vật gì ở trong mắt mà không thể lấy ra được. Khi thức dậy mắt bị dính chặt lại do màng dử mắt.

Viêm kết mạc thường bị cả hai mắt mặc dù bệnh có thể xảy ra ở một mắt sau đó lây sang mắt kia sau một hoặc hai ngày. Bệnh có thể không cân xứng, một mắt nặng hơn mắt kia.

Xem thêm: http://lamphongchina.com/dich-vu-nhap-hang-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-gia-re.html http://lamphongchina.com/dich-vu-van-chuyen-hang-hoa-tu-quang-chau-ve-viet-nam.html
Điều trị đau mắt đỏ như thế nào hiệu quả nhất

Nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ

Mắt đỏ có thể được gây ra bởi nhiều vi khuẩn và vi-rút có khả năng gây ra cảm lạnh và các loại bệnh nhiễm trùng khác, bao gồm cả nhiễm trùng tai, viêm xoang và viêm họng. Đó cũng có thể là do loại vi khuẩn gây ra bệnh lậu và chlamydia, hai bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).

Nguyên nhân gây ra mắt đỏ cũng có thể là do dị ứng. Những đứa trẻ hay bị dị ứng thời tiết hoặc các tác nhân khác, chẳng hạn như sốt cỏ khô. Những tác nhân dị ứng chính gây viêm kết mạc bao gồm phấn hoa cúc vàng, lông động vật và ve, bọ trong bụi rậm.

Đôi khi một chất lẫn trong môi trường có thể gây kích ứng mắt và gây ra đau mắt đỏ. Chẳng hạn như hóa chất (chlorine, xà phòng, v.v.) hoặc ô nhiễm không khí (khói).

Điều trị đau mắt đỏ như thế nào hiệu quả nhất

- Giặt sạch, phơi nắng một loại khăn xô, gối, chăn, vải trải giường của người bị bệnh đau mắt đỏ.

- Chuẩn bị 3 loại khăn lau mắt, lau tay, lau người dùng riêng không lẫn lộn.

- Khi bị đau mắt đỏ, thông thường sẽ bị một bên mắt trước, người nhà cần chăm sóc người bệnh thật cẩn thận, để tránh nhiễm bệnh cho mắt còn lại.

- Nếu trẻ đang đi học có dấu hiệu đau mắt đỏ, bố mẹ nên ngay lập tức xin phép nghỉ học cho con để tránh lây nhiễm chéo. Đồng thời tránh khói bụi ngoài đường khi di chuyển tiếp xúc với mắt bé.

- Mua bông gòn và nước muối sinh lý để vệ sinh mắt. Cho người đau mắt đỏ nằm nghiêng một bên, nhỏ mắt rồi dùng gạc y tế lau ngay dử và nước mắt chảy ra. Chú ý rửa mắt nhiều lần trong ngày để tránh gỉ mắt mọc dầy, cộm gây ngứa ngáy cho người bệnh. Lau xong vứt bỏ bông gòn, không sử dụng lại.

- Nên lấy rử mắt ngay lúc ướt, tránh để khô, khi lấy ghèn mắt sẽ gây đau đớn cho người bệnh và trẻ bị đau mắt đỏ.

- Trước và sau khi vệ sinh mắt, nhỏ mắt cho người bị đau mắt đỏ, cần rửa tay thật sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

- Tăng cường cho người bệnh đau mắt đỏ uống nước cam, ăn sữa chua để tăng sức đề kháng.- Hạn chế không cho xem tivi, ipad, iphone, điện thoại, máy tính, sách truyện…

Qua bài viết Điều trị đau mắt đỏ như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét