Điều trị viêm gan b như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị viêm gan b như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Chóng mặt buồn nôn nên làm gì? + Socola có tốt không?

Viêm gan B là gì?

Ở mục này chúng ta chỉ đi tổng quan về định nghĩa viêm gan B:
Viêm gan B là một bệnh được gây ra bởi virus siêu vi B trên gan chúng ta. Nó tấn công gan gây ra các tổn thương gan, phá hủy hệ thống chức năng gan, tệ hại hơn nữa đó là ung thư gan.

Nhưng người mắc bệnh viêm gan B được chia ra làm hai loại:
- Viêm gan B cấp tính: Đối với người lớn thì việc nhiễm siêu vi B hầu hết trong vòng 6 tháng và trở nên miễn nhiễm đối với siêu vi. Khi đã loại được siêu vi, họ sẽ không mắc lại căn bệnh viêm gan B nữa và cũng không lây cho người khác được

- Viêm gan B mạn tính: Với thời gian nhiễm bệnh kéo dài hơn 6 tháng đồng nghĩa với người bệnh bị viêm gan B mãn tính. Đối với trẻ em mắc viêm gan B sẽ bị nhiễm trùng mãn tính tổn thương gan và suy gan có thể dẫn đến ung thư gan khi đến tuổi trưởng thành.

Xem thêm: lấy sỉ quần áo quảng châu + giày quảng châu + sỉ giày dép quảng châu


Điều trị viêm gan b như thế nào hiệu quả nhất

Viêm gan B cấp tính. Viêm gan B cấp tính là bệnh phát sinh đột xuất và thời gian lâm bệnh ngắn, phần lớn người bị viêm gan cấp tính thường được phục hồi sau khoảng một đến hai tháng. Bệnh nhân viêm gan B cấp tính điều trị bệnh chủ yếu là dựa vào chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Bởi hiện bệnh viêm gan B cấp tính vẫn chưa có thuốc điều trị, nên cần dựa vào chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi để điều trị bệnh.

Người bệnh nên ăn uống nhẹ, ăn làm nhiều bữa và sử dụng các loại thức ăn dễ tiêu. Nên ăn nhiều vào buổi sáng và tránh ăn các thức ăn nhiều gia vị, dầu, mỡ. Nên uống nhiều nước, đặc biệt nước cam, chanh vừa tăng lượng sinh tố, vừa tăng lượng nước của cơ thể. Chế độ nghỉ ngơi và nằm nghỉ tại giường trong thời kỳ khởi phát và toàn phát, sau đó hoạt động nhẹ nhàng. Ở tư thế nằm, lượng máu qua gan sẽ tăng lên 25-30% so với tư thế đứng, giúp cho gan nhận được nhiều máu hơn.

Viêm gan B mãn tính. Viêm gan B mạn tính xuất hiện khi trong cơ thể người có virus viêm gan B ủ bệnh trên 6 tháng. Đối với viêm gan B cấp tính, việc điều trị viêm gan B mạn tính gặp nhiều khó khăn hơn.Trong điều trị bệnh viêm gan B mạn tính, việc chọn lựa bệnh nhân để điều trị là rất quan trọng. Đó là những bệnh nhân bị viêm gan mạn tính hoạt động vừa hoặc nặng.

Những bệnh nhân nào có nồng độ SGPT tăng vừa hoặc tăng cao và nồng độ HBV - DNA thấp thì khả năng đáp ứng với điều trị cao và nguy cơ kháng thuốc thấp. Ngược lại, bệnh nhân bị viêm gan B mạn nhẹ với SGPT và HBV - DNA huyết thanh bình thường hoặc chỉ tăng nhẹ thì đáp ứng kém với điều trị và nguy cơ kháng thuốc cao. Vì vậy, trước khi quyết định điều trị, nên theo dõi bệnh nhân vài tháng để đánh giá sự tiến triển của bệnh, đặc biệt là ở những bệnh nhân viêm gan B mạn với HbeAg (-).

Thuốc chữa bệnh viêm gan B

Hiện nay có 2 phương pháp chữa bệnh viêm gan B là theo Tây y và đông y.

Thuốc tây y:

Một số loại thuốc được cấp phép và đưa vào sử dụng như:

Thuốc uống: lamivudine (Epivir), adefovir (Hepsera), telbivudine (Tyzeka), entecavir (Baraclude), tenofovir (Viread,topflovir)
thuốc tiêm: alpha-2a, pegylated interferon alfa-2a (Pegasys)

Thuốc Đông y điều trị bệnh viêm gan

Trên đây là một số lời khuyên và phương pháp điều trị bệnh viêm gan B. Nên có biện pháp chữa và điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả và hợp lý. Sau đây ban biên tập xin giới thiệu bài thuốc điều trị hiệu quả bệnh viêm gan B, C, A,  men gan cao, xơ gan, và nóng gan do đùng nhiều bia rượu… được giới khoa học trong ngành đánh gía rất cao, là bài thuốc hội đủ cả 2 yếu tố kinh nghiệm và khoa học, đem lại hiệu quả điều trị cao và toàn diện nhất, lại rất an toàn, không gây tác dụng phụ với cơ thể.

Qua bài viết Điều trị viêm gan b như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét