Điều trị huyết trắng như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị huyết trắng như thế nào hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Coca cola là sản phẩm của nước nào? + Socola có tốt không?

Bệnh huyết trắng là gì?

Bệnh huyết trắng tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng chúng gây ra không ít phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày của chị em và sinh hoạt vợ chồng. Việc hiểu đúng về bệnh và điều trị kịp thời có thể dễ dàng đẩy lùi căn bệnh phiền phức này. Trước tiên cần phân biệt bệnh huyết trắng với huyết trắng sinh lý.

Huyết trắng sinh lý: có tác dụng giữ ẩm cho môi trường âm đạo và bảo vệ khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Huyết trắng sinh lý có tính chất thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, ra nhiều trước khi rụng trứng, khi có thai và bị kích thích tình dục. Chúng là một chất đặc quánh như lòng trắng trứng gà, trong và có mùi đặc trưng hoặc không có mùi.

Huyết trắng bệnh lý: do một tác nhân nào đó từ môi trường khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn tấn công gây ra bệnh huyết trắng:
– Nấm candida: loại nấm có thể gặp ở đường tiêu hóa của cả 2 giới, tuy nhiên khi các vi khuẩn có lợi ở âm đạo bị tiêu diệt thì nấm này phát triển mạnh gây ra bệnh huyết trắng và các bệnh phụ khoa khác ở nữ giới.

– Dùng thuốc kháng sinh quá mức.
– Vệ sinh vùng kín không đúng cách.
– Mặc đồ lót không hợp vệ sinh hoặc quá chật.
– Sử dụng các thủ thuật phụ khoa không an toàn,…

Xem thêm: đặt mua hàng trung quốc + đặt hàng trung quốc theo kg + quần áo trung quốc
Điều trị huyết trắng như thế nào hiệu quả nhất

Điều trị huyết trắng như thế nào hiệu quả nhất

Bệnh huyết trắng gây ra do một loại nấm mốc tên là candida albicans, hiện diện thường trực trong tử cung. Thay vì âm thầm chịu đựng, bạn có nhiều cách để điều trị huyểt trắng bên cạnh việc dùng thuốc.

Nấm candida không chỉ có trong tử cung mà còn sống trong đường ruột của cả hai giới. Sự hiện diện này bình thường và hoàn toàn vô hại, trừ trường hợp bạn bị bệnh tiểu đường hoặc do uống kháng sinh mà mất quân bình môi trường trong tử cung…

Ngoài ra, việc dùng thuốc ngừa thai, sự thai nghén, thời kỳ tắt kinh, vết xây xát trong âm hộ do băng vệ sinh loại nhét vào bên trong (tampon), hóa chất dùng sát trùng âm hộ… cũng có thể dẫn đến huyết trắng.

Khi bị bệnh này, bạn cảm thấy ngứa ngáy hoặc rát nơi âm hộ, một chất nhờn màu trắng có mùi hơi giống như mùi rượu bia được bài tiết ra. Người ta thường gọi chất này là huyết trắng.

Bệnh hay tái phát sau khi được chữa khỏi. Bác sĩ chỉ có thể chữa lành bệnh, nhưng để tránh sự tái phát, bạn nên làm theo những phương pháp dưới dây:

Đừng mặc gì cả khi ngủ: Loại vi khuẩn candida albicans sinh sản mau lẹ trong môi trường ẩm ướt. Đừng tạo điều kiện cho chúng; ít nhất bạn có thể làm điều này trong khi ngủ. Nếu bạn không quen, có thể mặc một chiếc áo ngủ bên ngoài, và đừng mặc đồ lót. Cố giữ cho âm đạo càng mát mẻ, khô ráo càng tốt.

Ban ngày cũng vậy, bạn nên tránh mặc đồ lót trừ khi cần thiết. Quần áo nên rộng rãi, mát mẻ. Quần bó sát như jean thường dễ làm bạn bị nhiễm bệnh hơn. Đối với đồ lót, tốt nhất nên chọn loại bằng vải cotton. Loại bằng nylon thường làm âm đạo bị ẩm ướt và nóng hơn.

Cẩn thận khi dùng bột thơm: Một số phụ nữ có thói quen rải bột thơm lên người sau khi tắm. Thói quen này không có hại. Nhưng nếu bạn bị bệnh bạch huyết, cần cố giữ cho bột này không dính vào cửa mình. Bột là môi trường lý tưởng cho sự sinh sản của các nấm mốc.

Nếu bạn dùng dầu bôi trơn khi quan hệ tình dục, nên xem kỹ công thức. Thường chúng có hóa chất ăn mòn thành tử cung. Nếu bị huyết trắng, bạn nên chuyển sang dùng nước, lòng trắng trứng, dầu khoáng, hoặc petroleum jelly để làm trơn âm đạo. Nhớ đừng dùng bao cao su chung với petroleunl jelly vì chất này sẽ làm thủng bao.

Một số bao cao su được bôi sẵn thuốc sát trùng và dầu trơn trên đó (spermicides hoặc lubricated condom), tránh dùng các loại này.

Băng vệ sinh và giấy toilet: Khi bị huyết trắng, bạn chỉ nên dùng các loại băng hay giấy không có mùi thơm. Các mùi này thường được tẩm vào bằng hóa chất, không tốt cho thành tử cung. Đối với băng vệ sinh, nên dùng loại miếng lót thay vì “tampon” để tránh sự cọ sát bên trong tử cung. Khi dùng giấy toilet, nên lau từ trước ra sau để tránh mang các vi khuẩn từ hậu môn vào tử cung.

Tránh quan hệ tình dục: Nếu bạn đang bị huyết trắng, việc quan hệ có thể làm bệnh này nặng hơn và lâu khỏi hơn. Nên kiêng cữ trong những ngày bị bệnh. Trường hợp bất khả kháng, nên dùng bao cao su loại trơn và không có dầu (thoa lòng trắng trứng làm trơn bao). Việc dùng bao cao su trong lúc bị huyết trắng giữ cho vi khuẩn không bám vào người đàn ông, để rồi sau đó lại xâm nhập trở lại vào bạn.

Nên đi tiểu trước và sau khi làm tình để tống ra những vi khuẩn còn sót lại trong âm đạo. Nếu muốn rửa âm đạo, chỉ dùng nước thường là đủ, không nên dùng xà bông hoặc các hóa chất làm sạch. Nếu thích, bạn có thể pha một muỗng canh giấm ăn trong nửa lít nước để sát trùng.

Đừng ăn đường nhiều: Việc tiêu thụ đường nhiều dễ làm bạn bị chứng huyết trắng hơn. Đường là thực phẩm của loại vi khuẩn tạo bệnh huyết trắng. Đây cũng là lý do những người bị bệnh tiểu đường dễ bị bệnh huyết trắng hơn. Nếu bạn bị cả hai bệnh này, nên cẩn thận đo mức đường trong máu mỗi ngày.

Nhiều người ngăn ngừa bệnh huyết trắng bằng cách sát trùng đồ lót của họ. Có nhiều cách sát trùng: ngâm nước chlorine một ngày trước khi giặt; bỏ đồ lót vào đun sôi trong 5 phút; dùng bàn ủi nóng đè mạnh trên chỗ đồ lót tiếp xúc với tử cung và chung quanh đó.

Qua bài viết Điều trị huyết trắng như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét