Điều trị nha chu như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị nha chu như thế nào hiệu quả nhất bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Kẹo mentos giá bao nhiêu? + Mì chính có độc hại không?

Bệnh nha chu là gì?

Nha là răng, chu là chu vi xung quanh răng. Nha chu là tổ chức xung quanh răng, có chức năng chống đỡ, giữ răng trong xương hàm. Một răng lành mạnh thường được giữ trong xương hàm bởi: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. Nướu tốt là nền tảng cho hàm răng tốt.

Nguyên nhân gây bệnh nha chu?

Nhiều bệnh nhân cứ nghĩ rằng vôi răng chính là men răng, là một phần của răng nên không chịu vệ sinh và làm sạch chúng với ý nghĩ cạo vôi răng sẽ làm hư men răng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng thực tế đó là suy nghĩ hết sức sai lầm nên dẫn đến việc mắc nhiều bệnh răng miệng của đa số người.

Xem thêm: chuyển hàng từ quảng châu về hà nội + order hàng quảng châu + nhận order hàng quảng châu
Điều trị nha chu như thế nào hiệu quả nhất

Vôi răng hình thành cho những mảng bám, vụn thức ăn còn sót lại trong quá trình ăn uống và không được làm sạch hằng ngày tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Nha chu chính là bệnh nhiễm khuẩn ở nướu răng, vi khuẩn sẽ phá hủy sự liên kết giữa các mô và xương, làm cho răng không gắn chặt vào xương hàm gây lung lay, nếu nặng hơn sẽ làm “rụng” răng hoặc áp-xe cấp tính gây đau đớn. Bệnh nha chu nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng khác nguy hiểm hơn như nhiễm trùng máu, viêm nội tâm mạc, bệnh hô hấp...

Chính vì thế cách phòng ngừa và chữa nha chu là điều rất quan trọng. Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng 1 lần là phương pháp ngăn ngừa và điều trị nha nha chu hiệu quả nhất. Bên canh đó việc áp dụng một số liệu pháp tự nhiên tại nhà để điều trị nha chu cũng rất quan trọng.

Điều trị nha chu như thế nào hiệu quả nhất

Khi bị bệnh nha chu cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, xác định tình trạng bệnh và có biện pháp điều trị phù hợp kịp thời, tránh cho bệnh nặng thêm và gây biến chứng. Hiện nay, tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh và sự phát triển của viêm nha chu mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp bao gồm:

Điều trị khẩn cấp

Với những trường hợp phát hiện bênh nha chu khi nhận thấy có biểu hiện bị sưng ở vùng nướu, niêm mạc có màu đỏ, đau và có ổ mủ thì sẽ được chỉ định thực hiện điều trị nha chu khẩn cấp. Lúc này, việc điều trị nhằm mục đích giúp giảm đau, chống nhiễm trùng và han chế các tổn thương tới hệ răng nướu. Điều trị khẩn cấp có thể chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh nhưng cũng có thể không khỏi và bệnh sẽ lại tái phát sau này tùy thuốc vào từng trường hợp người bệnh.

Điều trị không phẫu thuật

Phương pháp này được áp dụng phổ biến tại các phòng khám nha khoa cho các bệnh nhân điều trị. Thông thường, điều trị bệnh nha chu không phẫu thuật được tiến hành như sau:

Trước tiên, nha sĩ sẽ khám và đánh giá các yếu tố thuận lợi cho sự lưu giữ mảng bám, cản trở vệ sinh răng miệng và kiểm soát mảng bám vi khuẩn. Nếu là trường hợp có thể chỉnh sửa được răng thì sẽ tiến hành chỉnh sửa. Các trường hợp nặng thường được chỉ định nhổ răng và cạo cao răng. Tất cả quy trình và phương pháp sẽ được thực hiện theo các bước và bằng các dụng cụ chuyên dụng. Với khi cạo cao răng là thủ thuật nhằm loại sạch vôi răng, mảng bám bằng dụng cụ cầm tay hoặc bằng máy siêu âm, làm láng mặt răng, tạo điều kiện cho mô nướu lành thương, trở lại trạng thái sinh lý của nướu.

Điều trị phẫu thuật Phương pháp này được áp dụng đối với các trường hợp nướu răng bị chảy máu, sưng đỏ nhằm mục đích khắc phục và ngăn chặn trường hợp xấu nhất gây mất răng do bệnh nha chu gây ra. Phẫu thuật nha chu thường bao gồm các loại sau: – Phẫu thuật loại bỏ túi nha chu: phẫu thuật làm giảm độ sâu của túi nha chu để giúp cho việc vệ sinh làm sạch mảng bám vi khuẩn trên răng nướu được tốt hơn.

– Phẫu thuật tái tạo: áp dụng khi xương và mô nha chu bị phá hủy để tái tạo chứng trở lại. – Phẫu thuật làm dài răng: nha chu bị viêm loét sẽ làm che phủ răng khiến cho răng trông như bị ngắn lại gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để tạo vẻ hài hòa của đường viền nướu hoặc nhiều răng khiến cho răng trông dài ra. – Phẫu thuật ghép mô mềm: phẫu thuật nhằm mục đích phục hồi những hư hại và ngăn chặn sự tụt nướu tiếp tục dẫn đền sự phá hủy mô nướu và xương. Phẫu thuật có thể tiến hành ở 1 hoặc nhiều răng đem lại sự hài hòa của đường viền nướu và cải thiện tình trạng ê buốt răng. – Phẫu thuật tăng kích thước sóng hàm:

Điều trị duy trì Sau khi áp dụng các phương pháp điều trị, người bệnh cần được kiểm tra, theo dõi tình trạng bệnh và áp dụng điều trị duy trì nhằm mục đích kiểm soát, ngăn ngừa bệnh tái phát và tiến triển. Điều này sẽ được thực hiện theo định kỳ và sự quan tâm của cả người bệnh và bác sĩ nha khoa. Điều trị bằng thảo dược đông y Thảo dược nha chu tán là loại thảo trị bệnh nha chu răng miệng hiệu quả được thử nghiệm và đưa vào sử dụng. Đã có rất nhiều ý kiến phản hồi tốt về loại thảo dược này.

Qua bài viết Điều trị nha chu như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét