Điều trị á sừng như thế nào hiệu quả nhất

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Điều trị á sừng như thế nào hiệu quả nhất bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Viêm họng có lây không? + Nguyên nhân của chứng hoa mắt chóng mặt buồn nôn là gì?

Bệnh á sừng là gì?

Bệnh á sừng là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh, chưa chuyển hóa hết thành sừng. Nếu không giữ gìn vệ sinh, người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy, nổi hạch, phát sốt. Bệnh á sừng đã trở thành nỗi sợ hãi của rất nhiều người khi hè đến. Hiện nay công tác phòng ngừa và điều trị bệnh á sừng đang rất được quan tâm. Hiện nay bệnh  á sừng không chỉ điều trị bằng thuốc tây mà còn có thể chữa được bằng những bài thuốc dân gian được truyền theo kinh nghiệm của những người đã dùng. Dưới đây là các bài thuốc dân gian được ứng dụng để hỗ trợ việc điều trị bệnh á sừng.

Xem thêm: nhận ship hàng từ trung quốc + order hàng trung quốc + order hàng trung quốc giá rẻ tphcm
Điều trị á sừng như thế nào hiệu quả nhất

Nguyên nhân gây bệnh á sừng

Để phòng ngừa cũng như giúp quá trình điều trị bệnh á sừng tận gốc tốt nhất thì mọi người nên hiểu được nguyên nhân gây bệnh á sừng là gì? Theo các chuyên gia thì nguyên nhân chính gây nên bệnh á sừng thường bắt nguồn từ một số yếu tố cơ bản sau: Do di truyền chiếm tới 45% người mắc phải bệnh á sừng, do thời tiết lạnh làm tăng quá trình mất nước và sừng hóa dưới da hình thành nên bệnh, hay do tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa hóa chất độc hại lâu ngày làm tổn thương tế bào da gây nên bệnh á sừng, tiếp xúc nước bẩn, dùng sai mỹ phẩm dưỡng da…. Những yếu tố này vừa có nguy cơ gây bệnh cao mà còn làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Triệu chứng nhận biết bệnh á sừng

Bệnh á sừng không khó nhận biết bằng những dấu hiệu bên ngoài, bởi những dấu hiệu này thường khá đặc trưng và rõ ràng. Mọi người nên biết một số triệu chứng bệnh á sừng dễ nhận biết như: Da khô dầy sừng, kèm theo đỏ và sưng tấy, sau vài ngày xuất hiện da sẽ chuyển sang tình trạng nứt nẻ, bong vẩy sừng thành từng lớp và gây chảy máu và đau đớn. Thường những vùng da hay gặp phải các triệu chứng này thường là vùng da tay hay chân, gót chân là chủ yếu vì vậy đây cũng được xem là một triệu chứng khá đặt trưng mà bạn có thể biết rõ.

Nếu như không có biệt pháp điều trị sớm làm cho các tổn thương nghiêm trọng và bị viêm nhiễm rất khó chữa trị, vì vậy ngay khi nhận biết những triệu chứng sớm ở trên thì mọi người nên có các biện pháp điều trị bệnh nhanh nhất có thể để đạt được kết quả điều trị hiệu quả cao.

Điều trị á sừng như thế nào hiệu quả nhất

Tăng cường ăn rau quả tươi

Tăng cường ăn rau quả tươi để có đủ vitamin cho cơ thể nói chung và lớp sừng nói riêng. Giá đỗ, cà chua, các loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt... là nguồn cung cấp vitamin vô cùng quý báu. Hơn nữa, duy trì được thuốc giữ ẩm thường xuyên thì tổn thương sẽ nhanh  hồi phục.

Khác thuốc bắc, uống hai loại lá cây này không sợ bị tăng cân, là loại lá mát nên uống nhiều sẽ rất tốt. Cách tốt nhất là uống thay nước mỗi ngày.

Quả chanh

Dùng chanh xát vào chỗ bị á sừng là bài thuốc đơn giản nhất để  điều trị bệnh á sừng. Chỉ cần lấy chanh, cắt lát ra và xát vào chỗ nứt, nẻ. Với cách này, bạn có thể làm bất cứ lúc nào, chỗ nào. Không giới hạn không gian và thời gian nên nó rất tiện, có thể tranh thủ cả khi đi ăn.

Sài đất và rau răm

Á sừng cũng có thể điều trị rất đơn giản bằng sài đất và rau răm. Sài đất rửa sạch, đun lấy nước, để ấm, dùng sửa tay thật sạch.

Rau răm ( khoảng 1 mớ) rửa sạch,sau đó vẩy thật khô, giã nát rồi đắp lên chỗ bị á  sừng.

Mỗi lần đắp như vậy khoảng 1h đồng hồ, ngày đắp 1-2 lần( tùy điều kiện).

Không ngâm chân, tay với nước muối

Một trong số những cách phòng bệnh á sừng tốt nhất là không ngâm chân, tay với nước muối. Vì nước muối làm da khô, nứt sẽ rộng và sâu hơn.  Ngoài ra, cần thận trọng khi tiếp xúc với dụng cụ mạ nikel và đồ thuộc da như giày dép da.

Lá sung, đu đủ, khoai tây

Khi kết hợp ba loại: Lá sung,lá đu đủ và củ khoai tây ta sẽ có một bài thuốc điều trị bệnh á sừng đơn giản mà không tốn kém với cách làm như sau:  Lá sung một nắm, lá đu đủ tía một nắm, hai củ khoai tây (luộc chín). Cho 3 vị trên giã nhỏ. Lấy một  bó chè tươi (xanh) nấu khoảng 10 phút, sau đó để qua ngày cho thiu, lấy nước chè này rửa nơi bị bệnh cho sạch sau đó lấy thuốc đã chế sẵn ở trên bó vào rồi băng lại, để qua đêm sáng lấy ra, rửa lại bằng nước chè ấm ấm. Bài thuốc này thực hiện bằng cách dùng  mỗi ngày làm vài lần như vậy sẽ rất hiệu quả.

Cây đinh lăng và huyết dụ

Bệnh á sừng cũng có thể chữa bằng cách uống nước của cây đinh lăng và cây huyết dụ. Cách dùng lấy mỗi thứ lá một nắm nhỏ cho vào sắc như sắc thuốc bắc, lá huyết dụ bằng ½ lá đinh lăng, sắc khi nào cảm thấy vừa uống là được. Nếu khó uống có thể cho thêm đường hoặc cam thảo vào.

Qua bài viết Điều trị á sừng như thế nào hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét